Acura MDX Hybrid (khoảng 53.000 USD) là một chiếc SUV ba hàng ghế cao cấp sang trọng, có 7 chỗ ngồi trong khi vẫn cung cấp một lượng hàng hóa tương đối - 15 feet khối tiêu chuẩn, tối đa 68,4 feet khối. Tuy nhiên, nội thất có chất lượng cao hơn đáng kể so với Ford, với nhiều vật liệu cao cấp hơn và kết cấu tốt hơn.
Explorer Hybid vẫn rộng rãi cho hành khách và cung cấp nhiều chỗ hơn cho hàng hóa. Nó cũng có một bộ thông tin giải trí thân thiện và toàn diện hơn. Và trong khi cả hai mẫu crossover đều cung cấp danh sách các tính năng an toàn tương tự nhau, thì những tính năng của Ford lại tinh tế và hiệu quả hơn. Và trong khi Acura MDX hybrid đi kèm với hệ thống truyền động hybrid 321 mã lực mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh 26/27/27 mpg, thì không có gì nhiều mà Explorer đơn giản là không tốt hơn.
Mẫu SUV hạng sang hạng trung của Acura, MDX, là một sản phẩm bán chạy nhất thị trường. Với sự kết hợp của một cabin rộng rãi và thoải mái, nhiều tính năng tiêu chuẩn và động lực lái thú vị nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (SH-AWD) siêu xử lý, nó có rất nhiều thứ. Trong vỏ bọc hybrid, tổng công suất hệ thống là 321 mã lực đặt mô hình này là người biểu diễn của phạm vi, không chỉ là một chiếc crossover hiệu quả hơn. Hệ thống hybrid ba động cơ được tinh chỉnh và mượt mà, tích hợp tốt với động cơ V6 3.0 lít, là một trong những điểm nổi bật của gói.
Tuy nhiên, MDX không hoàn hảo - nó được trang bị hệ thống thông tin giải trí mang lại trải nghiệm người dùng kém, vật liệu nội thất không phải là đặc biệt đối với một chiếc SUV hạng sang và Honda Pilot tồn tại như một giải pháp thay thế tuyệt vời rẻ hơn cho những người mua không khuất phục trước sự hợm hĩnh. Mặc dù vậy, không có gì phải bàn cãi với các biểu đồ bán hàng: MDX rõ ràng đánh dấu vào nhiều ô quan trọng đối với người mua trong phân khúc này.
Acura đã giới thiệu một số cải tiến cho dòng xe MDX vào năm 2019, chẳng hạn như một số màu ngoại thất mới và bánh xe / lốp xe rộng hơn khi được trang bị Gói nâng cấp.
Đối với năm 2020, không có thay đổi nào được thực hiện đối với dòng xe SUV.
MDX Hybrid trông giống như năm ngoái, có nghĩa là nó là một chiếc crossover ba hàng ghế đẹp trai, không đắt tiền nhưng không được thiết kế ngoạn mục. Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy MDX Hybrid được trang bị tốt thể hiện rõ từ bên ngoài, xe có bánh xe hợp kim 20 inch, đèn LED, gương chiếu hậu gập điện, cảm biến đỗ xe trước / sau, cửa sổ trời chỉnh điện và điện- vận hành cổng sau để giúp tải hàng hóa ít tốn công hơn.
Ở phía trước, đèn pha Jewel Eye LED quen thuộc của Acura được trang bị. Các mẫu xe với Gói nâng cấp cũng có đèn sương mù LED và đường ray trên nóc xe.
Hệ thống truyền động của MDX Hybrid kết hợp động cơ V6 3.0 lít hút khí tự nhiên (với i-VTEC) với hệ thống hybrid ba động cơ - có một động cơ điện phía trước và hai động cơ điện phía sau. Công suất kết hợp của hệ thống là 321 mã lực và mô-men xoắn 289 lb-ft. Sức mạnh được truyền đến tất cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh siêu xử lý (SH-AWD), trong khi hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp được trang bị.
Hiệu suất là mạnh mẽ. MDX Hybrid có thể hoàn thành tốc độ chạy 0-60 dặm / giờ chuẩn trong vòng chưa đầy sáu giây trong thử nghiệm thực tế, trên đường đạt tốc độ tối đa 143 dặm / giờ. Điều này thể hiện hiệu suất tăng tốc trên mức trung bình trong phân khúc, với Lexus RX 450hL hybrid ba hàng ghế hơn hai giây so với tốc độ của MDX đến 60. Các đối thủ cạnh tranh của Đức sẽ yêu cầu bạn phải chia nhiều tiền hơn đáng kể để phù hợp với MDX, điều này chứng tỏ khả năng đáp ứng ngoài luồng.
Chỉ riêng công suất điện là đủ để thúc đẩy MDX Hybrid ở tốc độ thấp hơn, và chỉ có một chút độ trễ khi chờ động cơ xăng hoạt động. Một khi động cơ khí tham gia nhóm, sức mạnh vượt qua là tuyệt vời. Hộp số ly hợp kép cũng là một kết hợp chắc chắn với động cơ, thực hiện chuyển số mượt mà và đủ nhanh. Cũng như với một số xe hybrid khác, MDX Hybrid không được khuyến khích sử dụng.
Acura được biết đến với khả năng điều chỉnh khung gầm tuyệt vời, ngay cả trong kích thước mở rộng của một chiếc SUV ba hàng ghế, họ đã có thể thấm nhuần MDX với cùng DNA thú vị khi lái xe. Hệ thống SH-AWD mang lại cho MDX khả năng bám đường tuyệt vời, trong khi động cơ kép phía sau có thể nâng cao đặc tính xử lý bằng cách phân bổ công suất độc lập cho từng bánh sau - giống như ở NSX. Bản thân tay lái chính xác và trả về phản hồi hữu ích, khiến người lái cảm thấy ít nhất là một phần của hành động. Các chế độ Comfort và Normal sẽ đủ dùng cho hầu hết các tình huống, và trong khi Sport và Sport + có thêm một chút năng động, thì việc lái trở nên nặng nề một cách không cần thiết ở các chế độ này.
Sự thoải mái khi lái xe vẫn không bị mất đi mặc dù xử lý thể thao. MDX lái với sự đảm bảo và hấp thụ các khiếm khuyết trên đường một cách ấn tượng. Cabin cũng được cách nhiệt tốt và không để lại tiếng ồn khó chịu. Đối với các biến thể hybrid, hệ thống van điều tiết chủ động là tiêu chuẩn và thực hiện các điều chỉnh liên tục dựa trên điều kiện đường xá. Điều này tiếp tục làm trơn tru chuyến đi. MDX được thiết kế với thiên hướng chạy trên đường nhiều hơn, vì vậy những chuyến du ngoạn địa hình sẽ không phải là chuyện thường xuyên. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích khi có sự đảm bảo của AWD và 7,3 inch khoảng sáng gầm xe trong những tình huống này.
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Chia sẻ bài viết:
Giá: 925.000.000 đ
Giá: 853.000.000 đ
Giá: 799.000.000 đ
Giá: 754.000.000 đ
Giá: 650.000.000 đ
![]() |
Nguyễn Văn Lưu CEO |
Nhận báo giá các dòng xe Ford đang phân phối trên thị trường Việt Nam xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 03 468 44 444
Email: Luuluxuryhn@gmail.com
Website: https://giaxefordvn.vn/
Chào anh chị, để nhận được "Báo giá đặc biệt" từ BẢNG BÁO GIÁ XE FORD MỚI NHẤT 2020, các anh chị hãy liên hệ ngay cho Hotline theo số 0346844444 hoặc điền thông tin vào form báo giá dưới đây. Xin cảm ơn!
Chọn loại xe bạn muốn mua:
EcoSportEverestRangerTransitExplorer
Hình thức mua:
Trả gópTrả hết